“เขาศูนย์” ทะเลหมอกแดนใต้

1658

“ทะเลหมอกเขาศูนย์” เป็นอีก “เสน่ห์นคร” ที่ห้ามพลาด  หากท่านได้มีโอกาศ มาเยือนถิ่น นครฯ

เขาศูนย์ หรือ จุดชมวิวทะเลหมอกเขาศูนย์ คือ…ยอดเขาที่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก มีผู้คนรู้จักและเคยไปเที่ยวที่นี่น้อยมาก เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวลับแลอีกที่นึงได้เลยทีเดียว

ยอดเขาศูนย์ มีความสูง 510 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งอยู่ที่ ต.ไม้เรียง ห่าง จาก อ.ฉวาง  จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 15 กิโลเมตร  หรือห่างจากสถานีรถไฟทานพอ ถึงยอดเขาศูนย์เพียง 7 กิโลเมตร เท่านั้น

ที่นี่ ยังคงความสวยงามและมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อยู่แบบเต็มร้อย ในยามเช้าของทุกวัน สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้น และจะมองเห็นทะเลหมอกเป็นภาพกว้างปกคลุมยอดเขาอย่างหนาแน่น  รวมทั้งขุนเขาสูงตระหง่านโผล่กลางทะเลหมอกในแบบที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

การเดินทาง ใช้เวลาแค่ประมาณ 15 นาที จากตีนเขา ก็สามารถขึ้นมาถึงยอดเขา เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศที่แสนบริสุทธิ์ ส่วนทางขึ้น-ลงก็สามารถขับรถขึ้นไปเองได้ ทางไม่ชันมากนัก

ในส่วนของที่พัก  ด้านบน มีลานกางเต็นท์ใว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะขึ้นไปกางเต้นท์นอนนับดาวในเวลากลางคืน และชมทะเลหมอกในยามเช้า ได้เป็นอย่างดี

และนี่…เป็นแค่บางส่วน ที่ทางทีมงานได้นำมาเสนอให้ได้ชม  ส่วนบรรยากาศ จะสวยงามและคุ้มค่ากับการเดินทางแค่ไหน ลองเก็บกระเป๋าออกเดินทาง ขึ้นไป”สัมผัส” กันเลย ครับ

 

 

Cr : VDO by DV Studio : Ekkapoom Dachpichai
Music : el condor pasa : Leo rojas
Aerial Shot : สิบเอก ชัยวัฒน์ ขุนทอง กรมทหารราบ ที่ 5 Chaiwat Khunthong
Produced : นคร ฮอลิเดย์ Prayoon Aramrueang