รองเลขาฯ พรรคปชป.โต้ลั่น หลังมีกระแส…หลุด…!!! โผผู้สมัคร สส.ปชป.เมืองคอน 8 เขต แชร์กระหน่ำตามโลกโซเชี่ยล ยัน…ยังไม่ได้สรุป แต่มั่นใจ ปชป.กวาดยก 8 เขต

    165

    รองเลขาฯ พรรคปชป.โต้ลั่น หลังมีกระแส…หลุด…!!! โผผู้สมัคร สส.ปชป.เมืองคอน 8 เขต แชร์กระหน่ำตามโลกโซเชี่ยล ยัน…ยังไม่ได้สรุป แต่มั่นใจ ปชป.กวายก 8 เขต

    วันนี้ (30 พ.ย.) ภายหลังจากเกิดกระแสข่าวการเปลี่ยนแปลงตัวผู้ลงสมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช บางเขตเลือกตั้ง และได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การเมือง รวมทั้งสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์บางคนเคลื่อนไหว จนถูกมองว่าในสายประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราช กำลังเกิดความขัดแย้งภายในกันเอง

    ล่าสุดเรื่องนี้ นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ยังไม่ทราบเกี่ยวกับกระแสข่าวที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ว่าการจัดทีมผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ใน จ.นครศรีธรรมราช ลงตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว น่าจะเป็นความเห็นหรือความต้องการของบางคนมากกว่า เนื่องจากพรรคมีขั้นตอนตามข้อบังคับชัดเจนอยู่แล้ว คือรองหัวหน้าพรรค ซึ่งดูแลพื้นที่ภาคใต้จะนำเสนอรายชื่อผู้สมัครของพรรคในแต่ละจังหวัดเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เมื่อผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสรรหาก็จะนำไปสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคในชั้นสุดท้าย ซึ่งขณะนี้ในขั้นตอนคณะกรรมการสรรหายังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องนี้แต่อย่างใด

    อย่างไรก็ตาม การจัดทีมผู้สมัครของพรรคที่ยังไม่เรียบร้อย เนื่องจาก จ.นครศรีธรรมราช มีจำนวน ส.ส.ลดลง ทำให้เขตพื้นที่เดิมกับเขตที่ประกาศใหม่ของอดีต ส.ส.แต่ละคนมีความทับซ้อนกันอยู่บ้าง รวมทั้งมีผู้แสดงความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งที่เป็นคนใหม่เสนอตัวเข้ามาด้วย จึงเป็นเรื่องที่จะต้องพิจารณากันตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตามในส่วนอดีต ส.ส.ของนครศรีธรรมราช จะนัดหารือกันเป็นทางการภายในวันที่ 2 ธันวาคมนี้รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า การจัดทีมผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้คิดถึงผลประโยชน์ส่วนตัว แต่มุ่งตอบสนองการทำงานรับใช้ประชาชน ตามอุดมการณ์ และเดินตามนโยบายของพรรคที่จะเป็นหลักในการแก้ไขปัญหาประเทศ ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

     

    “เราฟังเสียงสะท้อนจากรอบด้านมาตลอด 5 ปี ทำให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนยังคงเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ และจะลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรคทั้ง 8 ที่นั่งใน จ.นครศรีธรรมราช ด้วยคะแนนเสียงขาดลอยเช่นเดิม” 

    และส่วนตัว ยังมีความเชื่อมั่นว่า ทั่วภาคใต้ 14 จังหวัดจะได้รับเลือก ไม่น้อยกว่า 47 ที่นั่ง จาก 49 เขตเลือกตั้ง นายอภิชาต กล่าว

     

    ที่มา: MGR Online

    ภาพ : นครโฟกัส