ปิดตำนาน พระเอก ตบ จูบ คนบันเทิง สุดเศร้า สูญเสียผู้กำกับมือดี “เปี๊ยก” พิศาล อัครเศรณี

171

คนวงการบันเทิงโพสต์อาลัย เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับ นักแสดงรุ่นใหญ่ ชื่อดัง วัย 73 ปี หลังเสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจวาย เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยคนบันเทิง  ทั้้ง รุ่นเก่า- ใหม่ ร่วมแสดงความไว้อาลัย  โดยหลายคนสุดเศร้าเพิ่งไปเจอ อาเปี๊ยก พิศาล ในงานประกาศรางวัลทีวีสีขาว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ไม่คิดจะเกิดข่าวร้ายกะทันหันแบบนี้

โดยเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ทางครอบครัวได้พา เปี๊ยก พิศาล ไปโรงพยาบาล เนื่องจากเกิดอาการปวดหลัง เมื่อไปถึงโรงพยาบาล หมอได้ทำการตรวจอาการและฉีดยาให้ ก่อนอนุญาติให้กลับบ้าน แต่ช่วงค่ำ อาการปวดหลังไม่ดีขึ้น ประกอบกับมีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ ครอบครัวจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ ที่รักษาโรคหัวใจอยู่เป็นประจำ แพทย์ได้เอกซเรย์กระดูกหลังอย่างละเอียดก็ไม่พบอะไร แต่ยังปวดหลังรุนแรง จึงให้ยาแก้ปวด ก่อนให้แอดมิดที่ห้องพักฟื้น

หลังจากเข้าพักเพื่อดูอากา่ร  เปี๊ยก พิศาล ก็บ่นปวดหลัง เป็นระยะๆ จนช่วง 5 ทุ่ม พิศาลให้ปิดไฟ เพื่อจะนอน จู่ๆ ก็เกิดอาการหายใจไม่ออก ภรรยาและลูก จึงรีบตามหมอมาดู พบว่า เปี๊ยก พิศาล เกิดอาการน็อก จึงทำการช่วยเหลือ โดยการปั๊มหัวใจจนถึงตีสองกว่า แพทย์พยายามช่วยสุดความสามารถแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ และได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลาประมาณ 02:00 น. วันอังคาร ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ในวัย 73 ปี